Wednesday, April 15, 2020

"Triệu Con Tim" Trong Ngày Đại Lễ Quốc Hận 30-4



Vào cận ngày 30 tháng 4, tại Houston cũng như các cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới đã và đang rầm rộ tổ chức kỷ niệm, để tưởng nhớ nỗi  bẽ bàng cho vận nước, cho thân mình, mà những ai có trái tim đều cảm thấy xót xa.  Vào ngày này, bao nhiêu bài viết ghi lại những gì đã xảy ra trong đời họ và những kỷ niệm không bao giờ quên.  Tài liệu nếu gom lại sẽ cao hơn núi, rộng hơn đại dương.  Hàng triệu con tim vào ngày này 38 năm trước đau xót vì cơ đồ Việt Nam sụp đổ.  Triệu con tim đã bỏ nước Việt thân yêu ra đi trong niềm đau tức tưởi.  Triệu con tim để lại quê hương ngậm đắng nuốt cay tủi nhục trăm đường.  Và giờ đây 38 năm sau, triệu triệu con tim, hàng hàng, lớp lớp hướng về Việt Nam thân yêu với lời nguyền giải phóng quê hương.  
Giờ đây, cơn ác mộng đang trùm phủ quê hường bên kia bờ đại dương bị cai trị bởi tập đoàn với chủ nghĩa vô thần. Họ dùng bạo quyên công an đặt lên đầu dân Việt Chủ nghĩa Cộng Sản là thứ Chủ nghĩa Thời trang Chánh trị, ngày nay không còn hợp thời với trào lưu thế giới, vì đi ngược lại ước vọng căn bản của con người.  Lịch sử còn đó, bức trường Bá Linh được xây dựng vào tháng 8, 1961 ngăn chặn hơn 2 triệu người dân rời bỏ chế độ CS, để rồi một buổi chiều tháng 11, 1989 trời căm lạnh, bức tường của thành trì CS sập đổ.  Lòng yêu chuộng tự do nhân bản của con người đã thắng bạo tàn. Vậy, liệu bức bình phong tô son trét phấn rẻ tiền ở VN còn tồn tại được bao lâu?
 Quốc kỳ là biểu tượng cho quốc gia, là linh hồn của chính thể, vậy mà cờ CSVN chỉ được treo tòng teng ở các lãnh sự quán.  Trong khi cờ VNCH thì phất phới theo gót chân của từng người Việt.  Nơi đâu có dân ta sanh sống, ở đó có lá cờ Vàng-Ba-Sọc-Đỏ.  Thì thử hỏi đâu là chánh nghĩa, đâu là niềm hãnh diện quốc gia dân tộc?   Phải chăng là lá cờ Vàng-Ba-Sọc-Đỏ!
  
 Năm nay, đại lễ kỷ niệm Quốc Hận 30-4 ở Houston được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 28 tháng 4, 2013 tại kỳ đài Việt Mỹ đường Bellaire, với rừng cờ vàng-ba-sọc-đỏ phất phới tung bay trong buổi chiều chan hòa nắng vàng.  Mầu cờ quê hương ngạo nghễ chứng tỏ tinh thần bất khuất, đoàn kết của người Việt ly hương mặc cho bọn CS tìm đủ mọi phương cách phân tán chia rẽ.  Tinh thần đó của người chiến sĩ VNCH, tấm lòng đó của dân, tâm hồn đó của những lớp trẻ đã hòa hợp, theo khói nhang trên bàn thờ tổ quốc, vươn cao, cao mãi sưởi ấm linh hồn những các chiến hữu đã hy sinh cho chính nghĩa, đang ẩn khuất đâu đây chứng giám cho lòng thành và biết ơn của những người Việt ly hương.  Dân Việt làm sao quên ngày này:
 Ngày 30-4 là "Ngày Quốc Hận"! 
 Hãy duy trì tên thần thánh này để những người trẻ hiểu tại sao chúng ta có mặt nơi đây. 
 Hãy duy trì tên đi vào huyền thoại này để hun đúc tinh thần đoàn kết keo sơn. 
 Hãy duy trì tên đầy nước mắt nầy để luôn nhớ là bao nhiêu anh hùng tử sĩ đã hy sinh cho ta được sống, và
 Hãy trang trọng để "Ngày Quốc Hận" yên bình đi vào lịch sử
 Nhìn những khuôn mặt của cả ngàn người trong ngày Đại Lễ Quốc Hận năm nay tại Houston, chúng ta có thể hình dung được triệu con tim yêu chuộng tự do của người Việt trên khắp năm châu đang quyện thành cuồng phong, chờ cơ hội quét tan chế độ bạo tàn, thổi sập bức bình phong đang bưng bít cơ đồ Việt Nam thân yêu.
 Ngày xưa nơi trận mạc, cờ bay đến đâu, người chiến sĩ VNCH có mặt ở  đó:  cỗ thành Quảng Trị, Thành nội, An Lộc, Khe Sanh, Bình Giả v . . v. .   Nơi nào có cờ vàng-ba-sọc-đỏ là người dân yên lòng làm ăn, vì biết rằng họ được bảo vệ bởi người chiến sĩ bảo quốc an dân.
 Giờ đây nơi quê người, cờ vàng phất phới tung bay tại 10 Kỳ Đài VNCH khắp thành phố Houston.  Dân quân cán chính cùng một lòng dưới bóng cờ là hình ảnh hào hùng nhất, nói lên sức mạnh vô song cùng nhau tranh đấu cho Tự Do nhân quyền sớm vãn hồi trên quê hương Việt Nam.
Ngày Đại lễ Quốc Hận năm nay thành công mỹ mãn nhờ sự đồng tâm nhất trí của mọi người trong ban tổ chức, nhờ sự tham gia đông đảo của đồng bào trong một buổi chiều nắng ấm.  Ngày Đại lễ Quốc Hận năm nay kết hợp ba yếu tố "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa".  Nguyện vọng của người Việt ly hương qua triệu tiếng hát cất cao từ "Triệu Con Tim" (*) sẽ là bước khởi đầu để trở thành sức mạnh vô song bẻ gảy ý thức hệ của chủ thuyết vô thần.  
       
Phạm Lâm Viên
Ngày Quốc Hận 2013, Houston
 (*) "Triệu Con Tim" của Trúc Hồ do ban hợp ca Võ Bị Đà Lạt Houston trình bày trong ngày Đại Lễ Quốc Hận