Thursday, April 30, 2020

Giọt Lệ Tháng Tư


Thân Kính Chào Quí Niên Trưởng Và Các Bạn
Ngày Thứ Năm 30/4/2020

Hôm nay là ngày gì nhỉ? Dạ thưa ba mươi tháng tư!
Ngày lột quần áo trận, vất súng bên đường nước mắt chảy dài trên áo...thung quần tà lỏn, lếch thếch lang thang tìm đường cuốc bộ về nhà. Về nhà chỉ để ngồi vào trong một góc xó nào đó, thân xác rã rời, đầu óc tê liệt nhìn những đôi mắt hàng thần lơ láo của vợ con, rồi nhìn chung quanh đâu đâu cũng chỉ thấy dấu "chấm hết". Một thoáng nào đó, vỗ vào trán đôi ba lần, giật giật tóc mai cho tỉnh táo mà cứ tưởng mình vừa trải qua một cơn ác mộng. 
Không! Đây là sự thật, sự thật thật mà. Sự thật trước mắt là mấy tên du đảng trong xóm trước đây, giờ mang băng đỏ ở cánh tay trên, súng M16 hung hăn quát tháo vang dậy từ đầu hẽm đến cuối hẽm, hối thúc bà con cô bác ra đường đón...bộ đội giải phóng! Đã bao nhiêu giấy mực viết về tâm trạng của kẽ bại trận đầu hàng trong thời khắc này, tưởng có nói có viết thêm cũng bằng thừa. Viết gì nữa khi quê hương hình cong chữa S đang oằn oại trong những vòng kẽm gai rực màu máu đỏ, khi nơi chôn nhau cắt rốn màu mở phù sa của mình đang bị cắt vụn từng mãng để trở thành những đặc khu của chệt khựa.
Xin giới thiệu bài thơ Giọt Lệ Tháng Tư mới nhất vừa xuất khẩu thành thơ của Dương Thượng Trúc ngày hôm qua (29/4/2020)...
Thân Kính Chúc Một Ngày An Bình
Út Bạch Lan E22