Tuesday, July 23, 2024

Hội VB Houston thăm viếng cuối năm 2023

 Thi hành theo quyết định của BCH Hội VB Houston về công tác xã hội trong các ngày lễ cuối năm đi thăm viếng các Đại Niên Trưởng cao tuổi mục đích để thắt chặt tinh thần tương thân tương ái truyền thống VB trong Đại Gia Đình VB Houston chúng ta.

Tiếp theo tiện đường chúng tôi ghé thăm:

1.  Niên Trưởng Hồ Đắc Tùng K20 ở Vista Del Rancho Houston TX 77083 góc HW6 và Beechnut. Do tuổi già sức khỏe của Niên Trưởng cũng không còn linh hoạt như xưa. Như lời trường thuật của Hội VB Houston thăm viếng cuối năm: Phần 2 vừa qua Niên Trưởng Nguyễn Tài Ánh K20 có viết, thời gian từ từ trôi qua rồi mọi thứ cũng tàn dần theo luật của tạo hóa. Nay thì BCH cũng cầu mong Niên Trưởng Hồ Đắc Tùng K20 và chị được luôn an bình về sức khỏe và tinh thần, vui hưởng tuổi già bên nhau.


2. Niên Trưởng Nguyễn Đạt Thịnh K6 ở Crestwater Ct, Houston, TX 77082. Niên Trưởng Năm nay đà 93 tuổi, cái tuổi của những bước đi khoan thai chậm rãi cần phải có sự trợ giúp của xe lăn 'hộ giá'!

Thế nhưng tinh thần trí nhớ của Niên Trưởng vẫn còn khá minh mẫn, không nhầm lẫn những chi tiết vụn vặt, bằng chứng Niên Trưởng vẫn còn viết lách cho nhiều tờ báo lớn nhỏ online.

Tò mò hỏi đi sâu một chút về tình thế mất nước lúc bấy giờ 1975? Niên Trưởng hỏi ngược lại trên chiến trường nếu một ông Tướng chỉ huy bị địch bắt sống ,vậy hiệu lịnh của Ông ta có còn đủ tư cách để ta phục tùng hay chống đối?

30/4/1975 TT Dương Văn Minh coi như bị địch kiềm chế lên Đài Phát Thanh đọc lênh buông súng đầu hàng. Nếu không có lệnh đầu hàng thì liệu những vị Tưởng đã tuẩn tiết vẫn còn chiến đấu đến chết mới thôi?

Chuyện đã qua hơn 48 năm, bàn tới bàn lui cũng không xoay ngược vận nước không may bị họa CS . Kính chúc Đại gia đình VB Houston luôn an bình và hạnh phúc. 

Tường trình công tác xã hội

CSVSQ Phạm Minh Hùng K28

No comments: