Thursday, March 26, 2020

Một Thuở Quân Trường

Hồi tôi mới nhập Trường bị te tua với những hình phạt dồn dập không hoàn hồn để chiêm ngưỡng vẽ đẹp uy nghi ngạo nghễ của TVBQGVN trên đồi 1515!
Thỉnh thoảng thấy bóng dáng quý vị mặc đồ veston trong lòng thầm nghĩ, mấy cha nội dân chính đó đi đâu lang thang trong này đây?                                                 
 Nhìn họ lại chạnh so sánh hình dáng của mình, thân tàn ma dại! Thú thiệt vào thời điểm đó lý tưởng gì trong tôi cũng mất, hào hùng gì cũng tiêu. Tôi như người máy tập đi, tập đứng, tập chạy, tập bò ...còn nhiều thứ tập lắm! Nói tập cho oai, thực ra là những hình phạt để đời, là hành trang đầu đời làm lính , nhớ mãi đến già.                                           
Nhờ lên SVSQ, mới lớn khôn hiểu từng câu chuyện một khi bạn bè cùng Khóa bù khú với nhau kể chuyện. Tao bị thế này mày bị thế kia. Đại đội tao bị phạt bò thê thảm cũng vì thằng X,Z,Y tà tà tập họp, đôi giày mới đánh bóng cùng tao bò trầy trụa trên đường nhựa...
Thời điểm đó tâm lý hể gặp đàn anh thì sợ. Bị móc ra trình diện thì coi như tinh thần bị khủng hoảng ngay lập tức. Đôi khi sợ qua đái trong quần hồi nào không hay?
Giờ đây nhìn hình ảnh Niên Trưởng Bùi Phạm Thành lại nhớ cái tôi lúc đó. Phải sau 4 năm nữa tôi mới được gần giống như Niên Trưởng ư? Chao ôi! Đường trường xa biết chừng nào tôi mới tới đó?
Khi tôi biết ngưỡng mộ quý Niên Trưởng thì mỗi một ngày trôi qua khoảng thời gian còn lại ở trong Trường của quí vị cũng ngắn dần, ngắn dần cho đến ngày quý vị mãn khóa, ngày chia tay. 
Thời gian thấm thoát để khi nhìn mấy anh khóa 31 tui bâng khuâng không ít. Rồi mai đây lại xa nhau, chắc phải luyến tiếc ngẩn ngơ cho mà xem!
Nào ai ngờ chúng tôi phải tức tưởi xa nhau khi chưa kịp tìm hiểu để truyền đạt thâm tình anh em Võ Bị như đàn anh 25 truyền sâu trong tâm khảm từng người 28.
Oan nghiệt một dân tộc, oan khiên một đất nước nửa đường đứt đoạn. Chí làm trai của chúng ta thời đó! Thôi cũng đành gián đoạn theo vận nước .Từng Khóa còn lại phải chia tay nghiệt ngã trong cơn binh lửa tới hồi kết thúc không theo ý nguyện.
Cám ơn bài viết nặng tình quân trường Võ Bị của Niên Trưởng Bùi Phạm Thành khiến nhiều CSVSQ như chúng ta chạnh lòng nhớ về một dĩ vãng oai hùng theo chân từng nhịp bước quân hành. Những hoài bão nuôi chí hiên ngang luôn vương vãi trong quãng đời còn lại.
Còn một chút gì để nhớ để thương, một thuở Quân Trường vương màu Alpha Đỏ.

CSVSQ Phạm Minh Hùng K28

No comments: