Sunday, January 31, 2021

Tuyết Trắng

 Vùng tôi ở, tuyết đang rơi và tiếp tục cho đến sàng thứ Ba, cơn bão tuyết đầu mùa, nhớ lại bản nhạc Tuyết Trắng của Trần Thiện Thanh, viết về những nét bay bướm của những chàng Pilot.

Vượt cao vút cao 

mây trời kết thành một vùng tuyết trắng ngần 

tuyết ơi xin nhuộm 

trắng trong tâm hồn em gái nhỏ tôi thương. 

.....

Nghe xong bài hát tôi nhớ Bạn tôi, Thiếu tá KQ Lê Đình Lay - Khoá 21. Người Hùng Tống Lê Chân, xin thắp một nén Tâm Nhang cho một quan Sạch của Khoá Không Phải Tầm Thường .

Xin kể lại một kỷ niệm vui về anh Bạn đào hoa... nhưng có tục danh là L2 có nghĩa là Lay Lác thương hiệu chính thuốc Lác Ông Già.

Thập niên 70, sau khi hết phép từ Sài Gòn ra lại Quảng Trị, tôi nhìn bạn tôi vai khoác một cái túi nhỏ di ra, hai đứa nhìn nhau, không nói một câu vì hai đại đội A và C thường học chung nhau trong suốt hai năm thụ huấn, nên biết nhau rất rõ.

Khi Lay vào phòng lái, không biết nó nhỏ to gì với trung sĩ trong phi đoàn.

Vị Trung sĩ này nhìn tôi nói:
"Mời Thiếu tá, lên Cabin ngồi"

"Thôi, cho tôi ngồi dưới này cũng được" tôi đáp

"Ngủ thì ngồi đâu mà chẳng ngủ được" tôi nghe giọng Phan Thiết của nó. Nó dám mang vương danh của tôi ra trước đám đông vì khoá 21 đặt vương hiệu cho tôi là Vua Ngủ.

Máy bay đáp xuống phi trường Phú Bài, tôi mời nó và anh bạn Co Pilot vào CLB ăn

"Mày làm chức gì?"

"Tiểu Đoàn Phó"

"Tiểu Đoàn Phó -Tiền đâu mà bao?"

"Tao vay thằng Yên (khoá 21)"

"Nói chơi thôi - Sáng nào trước khi đi bay bà xã tao cũng làm phần ăn trưa cho tao rồi "nói xong nó mở túi lunch ra, một túi xôi lạp xưởng và một chai nước uống".

Trước khi xuống, Lay nói:

"Ráng giữ thân nhe mày"

Hôm nay, nhớ về nó, một quan sạch của Đà Lạt, của QĐ, thắp một nén tâm nhang, hy vọng nó biết là tôi đang viết về nó.

Thiếu tá Pilot C130 Lê Đình Lay - Xuất thân khoá 21 trường VBQGVN - Một ngôi sao sáng cho QLVNCH.

Trâu Điên Trần Quang Duật


No comments: