Wednesday, February 3, 2021

VĨNH BIỆT NIÊN TRƯỞNG NGUYỄN ANH DŨNG KHÓA 25 - TVBQGVN

  

Tôi quen biết Niên Trưởng Nguyễn Anh Dũng Khóa 25 khi Khóa 28 lên sinh viên và bắt đầu vào mùa Văn Hóa. Vì cùng ở chung doanh trại của Đại Đội G nên mỗi sáng Chủ Nhật, NT Dũng rủ tôi đi lễ ở nhà nguyện nhỏ trên lầu phía sau Phạn Xá. Cha Tuyên Úy Trần Đức Phương cử hành Thánh Lễ Chủ Nhật cho các SVSQ Cộng Giáo tại đây.

Tôi nhận ra NT Dũng là một người có niềm tin tôn giáo mạnh mẻ, và nhiệt thành sống theo lời Chúa qua Thánh Kinh. Những Chủ Nhật ra phố, NT Dũng không đi dạo phố mà đi sinh hoạt với Hội Legio, một hội đoàn Công Giáo chuyên cầu nguyện và hoạt động bác ái. Tôi kính phục nếp sống đạo đức của NT Dũng, và cách mà NT Dũng thể hiện niềm tin của mình qua các sinh hoạt thường nhật, một đìều hiếm thấy ở một quân nhân còn rất trẻ.

Niên Trưởng Nguyễn Anh Dũng là một SVSQ gương mẫu về mọi phương diện: Tác phong, tư cách, khả năng lãnh đạo chỉ huy và học rất giỏi. NT Dũng đã là SVSQ Cán Bộ Trung Đoàn Trưởng trong Hệ Thống Tự Chỉ Huy, và sau hết là Thủ Khoa của Khóa 25, một khóa xuất sắc của TVBQGVN.

Ngày Khóa 25 ra trường thì Khóa 28 đang đi công tác tại Quân Khu 1, tôi không liên lạc với NT Dũng kể từ ngày đó, nhưng qua thăm hỏi tôi được biết, NT Dũng sau một thời gian phục vụ ở Hải Quân đã được học bổng đi du học Mỹ.

Tôi vượt biên và đến Mỹ năm 1993, gặp lại NT Dũng đôi lần khi NT Dũng ghé thăm miền Tây Bắc Hoa Kỳ. Đến năm 2014, khi NT Dũng nhận làm Trưởng Ban Biên Soạn Sách TVBQGVN – TDLS, thì NT Dũng mời tôi và hai người bạn cùng Khóa 28 vào ban biên soạn. Kể từ đó, tôi đã sát cánh với NT Dũng miệt mài trong việc cố gắng hoàn chỉnh bản thảo cho Sách TVBQGVN – TDLS. Tôi đã thấy được lòng nhiệt thành, tinh thần trách nhiệm và sự xã thân của NT Dũng cho mục đích làm vinh danh Trường Mẹ, và mong ước để lại một di sản tinh thần quý báu cho mai sau.

Vượt qua rất nhiều khó khăn và cay đắng, NT Dũng kiên trì hợp tác làm việc với BBS và với các khóa, cho đến khi sách TVBQGVN – TDLS được xuất bản vào tháng 12 năm 2017. Tôi đã thấy được niềm vui, nỗi buồn, thất vọng, đau khổ, mệt mỏi, hạnh phúc mà NT Dũng đã trải qua trong những năm tháng này.


                    CSVSQ Nguyễn Anh Dũng K25 & CSVSQ Hà Mai Trường K26

Sau tháng 5 năm 2018, một lần nữa, ước mong được làm một việc có ý nghĩa để vinh danh Trường Mẹ, đã thúc đẩy NT Dũng tìm gặp NT Nguyễn Cao Đàm, Thủ Khoa Khóa 14 TVBQGVN để thành lập một BBS, bắt đầu tiến hành một tác phẩm viết về TVBQGVN và về Chiến Tranh Việt Nam bằng Anh Ngữ.  

Sau hai năm bốn tháng miệt mài làm việc, Biên Khảo Lịch Sử “The Vietnamese National Military Academy and The Việt Nam War” đã được Amazon phát hành vào ngày 28 tháng 12 năm 2020. NT Dũng đã rất vui vẻ nói rằng: “tôi dễ nhớ tới ngày này, vì đây là sinh nhật của vợ tôi”. Chỉ hơn một tháng  sau, ngày 1 tháng 2 năm 2021, NT Dũng từ giả cõi đời để về với Chúa.

Niên Trưởng Nguyễn Anh Dũng kính mến,

Từ nay tôi sẽ không còn nhận được email của NT, không còn cơ hội để được nghe giọng nói trầm ấm của NT qua phone, nhất là không được NT khen ngợi khi tôi có những ý kiến hoặc viết được một bài văn hay. Nhưng tôi tin tưởng rằng: Chúa sẽ ban cho Niên Trưởng được hạnh phúc viên mãn trong Nước Trời. Đây chính là niềm an ủi cho tôi và cho những ai yêu mến NT.

Xin thành kính chia buồn với Chị Dũng, các cháu, toàn thể Tang Quyến và Quý Niên Trưởng Khóa 25, Khóa “Quyết Chiến - Tất Thắng” của TVBQGVN.

Quý NT Khóa 25 đã hướng dẫn Khóa 28 chúng tôi trong những bước đầu của đời binh nghiệp, chúng tôi luôn nhớ ơn và kính trọng Quý NT.

 


KÍNH CHÀO VĨNH BIỆT NIÊN TRƯỞNG NGUYỄN ANH DŨNG

THỦ KHOA KHÓA 25 TVBQGVN

 

Nguyễn Sanh, Khóa 28 TVBQGVN


No comments: