Sunday, February 21, 2021

Vài kỹ niệm với CHT/TVB NT Lâm Quang Thi trong mùa TKS K27

 

 

Kính chào vĩnh biệt Cựu Trung Tướng Lâm Quang Thi CHT/TVB (Cựu SVSQ Khóa 3/TVBQGVN). 

1 - Điện thoại được gọi từ Biệt Khu Thủ Đô Saigon lên Trường VBQGVN ( Jan 3. 1971)

2 - Một ứng viên Khóa 27/TVBQGVN muốn trình diện nhập học Khóa 27/TVB 

3 - Đầu giây bên kia (TVB): CHT/TVB (Cựu Trung Tướng LQT K3) chấp nhận cho 1 ứng viên khóa 27 nhập học TVB (trể sau ngày "hành xác nhập trường" K27).

4 - Lý do 1 ứng viên khóa 27 đó được chấp nhận nhập học trể vì ứng viên khóa 27 đó có CHA hy sinh cho Quốc Gia Dân Tộc VIỆT (cha của ứng viên khóa 27 đó bị cs VN chặt đầu tại Củ Chi 1949). 

5 - Tôi trình diện CHT/TVB lần thứ I do Đ/U (NT) Nguyễn Văn Thìn (SQ trực ngày đó) hướng dẫn vào BCH/TVB

6 - Trong đợt II của mùa TKS K27; vì nhập học trể trong mùa TKS K27; nên tôi "phải được" thi hành lịnh phạt sau 11 giờ khuya: thì xe CHT/TVB vào trường VB theo đường vòng Alpha qua trạm Biến Điện, CHT thấy đèn pin chiếu sáng ở giao thông hào sau doanh trại ĐĐ H. CHT ra lịnh cho tài xế lái xe vào doanh trại ĐĐ H. Thế là tôi lại trình điện CHT/TVB lần thứ II. Lần này thì tôi được CHT khích lệ TINH THẦN tôi và CHT cho phép tôi được "nằm bịnh xá" để dưỡng "thương tích" trong mùa TKS.

7 - Sắp đến ngày Lễ gắng Alpha TKS Khóa 27, tôi được NT Nguyễn Văn Sử K7 (QSV Trưởng TVB) & SQ CB/TD/TKS K27: khảo sát thể chất lần cuối tại Bịnh Xá/TVB và tôi được CHT/TVB (NT Lâm Quang Thi K3) và QSV Trưởng ( NT Nguyễn V. Sử K7) chấp thuận được tiếp tục theo học Khóa 27/TVB (mặc dù đã bị gián đoạn trong mùa quân sự TKS đợt I). 

Đôi dòng hơi dài dòng nêu trên để tưởng NHỚ và nhớ ƠN đến sự giúp đở của: 1 Vị  Cựu CHT/TVB, 1 Vị Đại NT ( Khóa 3) đã khuyến khích tôi; cũng như giáo dưỡng tôi TRONG BƯỚC ĐẦU của cuộc đời BINH NGHIỆP....

Kính chào VĨNH BIỆT NT Lâm Quang Thi Khóa 3 ( Cựu CHT/TVBQGVN)


Trọng Nhân Trần Văn Niếu Khóa 27

(học trò của NT Lâm Quang Thi K3)  

No comments: