Sunday, July 26, 2020

Mời đọc Bên tách trà: Chuyện bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020

Một câu chuyện về công án Thiền được ghi lại trong quyển 101 Truyện Thiền (101 Zen Stories) thì chuyện "Tách trà - A cup of tea" được dùng làm chuyện mở đầu, với một ngụ ý rất thâm thuý. Câu chuyện cho thấy rằng khi trong đầu (tâm trí) của một người đã chứa đầy ắp ý tưởng thì không còn chỗ cho một ý tưởng mới nào khác nữa, cũng như tách trà đã đầy, nếu rót thêm thì cũng chỉ tràn ra ngoài mà thôi.
Nền chính trị Hoa Kỳ, kể từ ngày tổng thống Donald Trump đắc cử thì sóng gió không ngừng. Gần đây lại có thêm đại dịch đến từ Tàu cộng tàn phá Hoa Kỳ và cả thế giới. Đồng thời sự tranh đua vào ghế tổng thống Hoa Kỳ đang ở giai đoạn cuối, vào tháng 11 tới đây, càng làm tăng biến động với đủ loại thủ đoạn chính trị, kể cả bạo động, để đoạt thắng lợi, cho dù nước Mỹ có bị phá huỷ.
Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bài "Bên Tách Trà: Chuyện Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ Năm 2020" của tác giả Bùi Phạm Thành về chính trị Hoa Kỳ và nhất là điểm qua những hành động và thành tích của tổng thống Donald Trump và Joe Biden để tự đánh giá và chọn lựa. Tuy nhiên trước khi vào chuyện, xin quý vị hãy đổ hết đi những giọt trà của hôm trước, gạt bỏ những thành kiến cũ đầy ắp trong tâm trí, để cùng tác giả uống tách trà mới của đầu ngày, rồi cùng nhìn vào sự kiện của quá khứ và hiện tại để tự tìm câu trả lời cho tương lai.


http://www.dslamvien.com/2020/07/ben-tach-tra-chuyen-bau-cu-tong-thong.html


Bùi Phạm Thành K25