Wednesday, July 28, 2021

Đoàn PNLV thăm viếng chị Đỗ Tự Cường K19B

Sáng hôm qua lúc 10:30 phút sáng chúng tôi gồm anh chị Võ Minh Hòa K21,  Chị Thanh ( vợ anh Nguyễn tài Ánh K20 ) và vợ chồng Trần Khắc Đản K13,  cùng đến thăm chị Đỗ Tự Cường  K19.

Chị Cường ở khá xa lại gặp tài xế dởm nên đường đi càng xa hơn. Nhưng bù lại chúng tôi có dịp nói chuyện và vui cười thỏa thích nên quãng đường trở nên ngắn lại.  

Khá lâu mới gặp lại chị  Cường thấy chị khỏe mạnh nhưng thoáng nét buồn trong khoé mắt. Tôi hiểu và trong vòng tay ôm chị tôi muốn  nói điều gì đó với Chị nhưng lòng tôi nghẹn lại. Chúng tôi được Chị chia xẻ kể về mối tình 55 năm cùng anh gắn bó. Chị say mê kế về tình yêu của anh chị khiến chúng tôi ngồi say mê nghe mà tưởng chừng đang chìm trong một tiểu thuyết thời còn trẻ. 

Chị kể chuyện thật hay về những cơ cực xảy ra cho gia đình anh chị hồi sau năm 1975 với năm người con, và ông chồng thì đang đi tù cải tạo nói sao cho hết những gian truân, vất vả này. Tôi thật cảm phục sự can đảm chịu đựng vất vả của chị như những nàng dâu Võ Bị hy sinh cả đời mình cho chồng con. Nếu chị viết thành sách sẽ bán được best sale ở đây.

 

 

Chúng tôi xin phép chị để thắp nén nhang cho anh, mong cầu anh an nghỉ ở một nơi thênh thang nào đó và luôn luôn che chở cho chị và các con cháu cùng chúng tôi là bạn của anh trong Tình Tự Võ Bị .

 Ngồi cùng chị cũng khá lâu chúng tôi xin từ giã chị trong luyến tiếc vì chuyện tình chị kể vẫn còn dang dở……thôi thì xin hẹn chị dịp khác vậy.

 Ra về chúng tôi còn được chị tặng mỗi gia đình hai hộp bánh Pía ( loại đang thịnh hành tại Houston) tôi mê ăn mà không mua được ( dại gì tôi từ chối ).

Xin cám ơn chị Cường  

PNLV Trần Khắc Đản K13B tường trình.

No comments: