Wednesday, July 28, 2021

Hội VB Houston thăm viếng NT Trần Phước K2

Tiếp tục chương trình thăm viếng trong mùa hè này, Ban Xã Hội chúng tôi đã đến thăm NT Trần Phước Khóa 2 tại tư gia.

Phái đoàn gồm có vợ chồng tôi, CSVSQ Nguyễn Tài Ánh K20 và NT Trần Khắc Đản K13. Chị Đản phút cuối không đi được vì bị mệt bất ngờ.

Cần phải nhấn mạnh NT Trần Phước nguyên là Đại Tá trong binh chủng Không Quân, là CSVSQ tốt nghiệp Khóa 2 TVBQGVN với tuổi đời 93, 94 tuổi, nhưng đặc biệt NT rất quân bình, vững chãi, mực thước trong đời sống tinh thần và thể chất hiện nay.

 Đã từ lâu Hội VB Houston chúng ta rất tự hào và hãnh diện xem NT Trần Phước như là một tấm gương sáng phản ánh cuộc đời tận tụy hy sinh và rất mực chu đáo của một người chồng chăm lo cho vợ trong hoàn cảnh ngặt nghèo mấy chục năm liên tục. Chúng tôi đến thăm NT lần này mục đích để có dịp vấn an NT, đồng thời bày tỏ lòng quý mến kính phục của các thành viên Hội VB Houston đối với những cống hiến quý báu của NT đối với Quân Đội và Gia Đình.

Chúng tôi được NT vui vẻ tiếp đón trong tình thân gia đình Võ Bị.

 

NT rất bặt thiệp, cộng với trí nhớ tuyệt vời nên khiến chúng tôi bị say mê cuốn hút vào những chuyện kể về đời binh nghiệp, về những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời, về những năm tháng săn sóc cho phu nhân trong nursing home, về chuyện cướp đến trấn áp NT ở tuổi 90 v.v.như những đoạn phim sống động.

Cuộc viếng thăm đã quá dài nên chúng tôi xin cáo từ ra về. Kính chúc NT luôn bình an hạnh phúc trong hiện tại và sống lâu trăm tuổi bên các con cháu.

CSVSQ Nguyễn Tài Ánh

Trưởng Ban Xã Hội tường trình

No comments: